TIN TỨC NỔI BẬT

Công viên Thiên văn học ngoài trời đầu tiên tại Đông Nam Á được xây dựng ở phía Tây Hà Nội
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1483

Công viên do Tập đoàn Nam Cường xây dựng với chủ đề về thiên văn học mang tính nghiên cứu và giải trí cao, có diện tích gần bằng với Cung thiên văn Kazan (Nga) - nơi được mệnh danh là công viên thiên văn học đầu tiên của thế giới, rộng 15ha.

Công viên Thiên văn học có tổng vốn đầu tư hơn 230 tỷ đồng, được xây dựng trong hai giai đoạn. Giai đoạn 1, đầu tư xây dựng trong năm 2017-2018 và giai đoạn 2 sẽ được triển khai từ quý II/2018. 

Sàn giao dịch Bất động sản Maxland
Công viên Thiên văn học ngoài trời nằm giữa trung tâm Khu đô thị Dương Nội


Trong giai đoạn 1, có 8 hạng mục chính và 41 hạng mục khác được xây dựng là: Quảng trường Big Bang gồm biểu tượng Big Bang; Sân khấu ngoài trời, thác nước; Quảng trường Zodiac (quảng trường Cung Hoàng đạo) gồm: chòi nghỉ, con đường ánh trăng, vườn tượng (tượng điêu khắc các danh nhân); Quảng trường Ngân Hà (Milky way) gồm mô hình biểu tượng Ngân hà, đường dốc, vườn nước…; Quảng trường Hệ Mặt trời gồm Đài quan sát; Khu vui chơi trẻ em UFO… 

Ở giai đoạn 2, Tập đoàn Nam Cường sẽ đầu tư xây dựng Trung tâm nghiên cứu Thiên văn học gồm Trung tâm cơ sở dữ liệu về Thiên văn học, dự báo về thời tiết trong vũ trụ…

Thông qua các mô hình kiến trúc, hệ thống kính thiên văn quan trắc bầu trời, mô hình vui chơi cho trẻ em, các kiến thức cơ bản về thiên văn như: Các vụ nổ lớn, các thiên hà, các vì sao, hệ mặt trời và các hành tinh được thể hiện một cách sống động nhất tại Công viên Thiên văn học. 

Bên cạnh đó, trên mỗi cung đường của công viên, du khách sẽ được trải nghiệm cảnh quan xanh với cỏ cây, hoa lá nghệ thuật kết hợp cùng hệ thống đèn chiếu sáng, tạo hiệu ứng như đi vào một khu rừng khoa học đầy bí ẩn. 

Bà Trần Thị Quỳnh Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường cho biết, trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ xây dựng website riêng về thiên văn học. "Đây sẽ là kênh thông tin đầy đủ, toàn diện cho những người yêu thích môn Thiên văn học có thể vào đăng ký tham dự hội thảo, hội nghị chuyên đề để tìm hiểu về vũ trụ bí ẩn mà mình muốn khám phá" - Bà Ngọc cho biết.

(Theo Diễn đàn doanh nghiệp)