TIN TỨC NỔI BẬT

Cuối năm, dòng tiền từ bitcoin, chứng khoán, vàng…hâm nóng kênh đầu tư bất động sản
admin - 2021-01-18 14:03:00 - custom.view 724

Nhận diện kênh đầu tư tiềm năng thời điểm cuối năm

Bước vào thời điểm cuối năm, khi thị trường bắt đầu có sự ổn định trở lại, một số kênh đầu tư như bitcoin, chứng khoán, vàng, bất động sản… liên tục xuất hiện những biến số mới.

Đơn cử, Bitcoin chứng tỏ sức nóng trên bản đồ đầu tư. Suốt năm 2020, nhiều sàn giao dịch tiền số luôn gặp vấn đề về kết nối trong các đợt tăng giá. Điển hình như ở thời điểm hôm 1/6 Coinbase ghi nhận lượng truy cập tăng gấp 5 lần chỉ trong 4 phút khi giá Bitcoin vượt mốc 10.000 USD. Sau đó ba tháng, khi giá vượt 12.000 USD, sàn này cũng phải tạm ngừng giao dịch. Đợt tăng năm nay của Bitcoin được đánh giá là ngoài sức tưởng tượng, cho thấy sự quan tâm của giới đầu tư với tài sản kỹ thuật số ngày càng tăng.

Mở cửa đầu năm, thị trường chứng khoán quanh vùng 1.000 điểm. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường chao đảo, giảm mạnh về 650 điểm hồi tháng 4/2020. Sau lần chạm đáy, thị trường bắt đầu có sự tăng trưởng trở lại, từ vùng 650 điểm, lên đến vùng 1.200 điểm như hiện tại. Như vậy, so sánh sự chênh lệch giữa thời điểm cuối năm và đầu năm, mức tăng trưởng đạt 20%, còn nếu so với thời điểm thấp nhất của năm 2020, tăng gần 100%. Chính vì thế, những nhà đầu tư nhanh chóng bắt đáy ở thời điểm các mã chứng khoán tụt dốc, đến hiện tại có thể thu về lợi nhuận cao gấp hai lần.

Giá vàng năm 2020 cũng thiết lập đỉnh mới. Thời điểm đầu năm 2020, vàng ở mức khoảng 42 triệu đồng/lượng đã lên tới hơn 56 triệu đồng/lượng vào ngày 31/12/2020. Chỉ trong vòng 1 năm, kênh đầu tư vàng mang lại tỷ suất sinh lời hơn 30% cho các nhà đầu tư.

Như vậy, năm 2020 là năm chứng kiến sự bùng nổ của các kênh đầu tư. Dòng tiền từ các kênh như vàng, chứng khoán, bitcoin... ghi nhận những tín hiệu lạc quan trên thị trường với lợi nhuận đáng kể. Thế nhưng, một thực tế không thể phủ nhận đó là các kênh đầu tư này không có khả năng trở thành phương tiện thanh toán thông dụng. Tiền mặt sau khi chuyển đổi được từ lợi nhuận của các kênh đầu tư kể trên sẽ không "ngủ yên" mà tìm đến những địa chỉ đầu tư hấp dẫn khác như bất động sản. Đặc biệt, trong thời điểm đang cận kề Tết Nguyên đán, lãi suất vay mua nhà giảm, nhiều chủ đầu tư lại đưa các chính sách, gói ưu đãi sản phẩm hợp lý mang lại cơ hội thuận lợi cho nhà đầu tư.

Chốt lời từ các kênh đầu tư bằng bất động sản ven đô

Có thể thấy, dù ở thời kỳ nào và diễn biến thị trường ra sao thì bất động sản vẫn luôn được kỳ vọng. Câu hỏi làm thế nào để tiền đẻ ra tiền trong giai đoạn thị trường nhiều rủi ro thì đất đai, nhà cửa vẫn khiến nhà đầu tư an tâm.

Thực tế cũng đã chứng minh, từ đầu năm đến nay, mặc dù gặp khó khăn nhưng giá bất động sản không hề giảm. Giới chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư bất động sản dài hạn, ăn chắc mặc bền sẽ ít gặp phải tình trạng thua lỗ, có chăng chỉ có những người theo phong trào đầu tư "lướt sóng".

Giá bất động sản Việt Nam tăng đều trong 40 năm qua, dù trải qua nhiều cuộc khủng hoảng lớn. Thời điểm hiện nay, với việc thắt chặt các quy định và thủ tục phê duyệt, giá bất động sản được kỳ vọng sẽ tiếp tục xu hướng tăng. Trong đó, các phân khúc như bất động sản công nghiệp, bất động sản nghỉ dưỡng được kỳ vọng đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư ở thời điểm này.

Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô được dự báo sẽ dẫn dắt thị trường trong thời gian tới, khi xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần ngày càng tăng. Những điểm sáng của thị trường tại miền Bắc có thể kể đến như Sóc Sơn, Ba Vì, Hoà Bình…

Đặc biệt, trước những diễn biến của dịch bệnh như năm 2020, Hòa Bình được ví như một "khu vườn" của Hà Nội, nơi mỗi người mong về để nghỉ dưỡng. Bước sang năm 2021, khi dịch bệnh được kiểm soát, các nhà đầu tư Bitcoin, vàng, chứng khoản chuyển sang bất động sản thì Hòa Bình sẽ trở thành "mâm cơm" của giới đầu tư Hà Nội. Địa phương này được nhiều ông lớn bất động sản chú ý để phát triển loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, nhằm tương xứng với tiềm năng du lịch của địa phương. 

Cùng với sự chuyển mình mạnh mẽ của hệ thống hạ tầng, nơi đây đang là điểm hút các đại gia địa ốc "xuống tiền" đầu tư tại các dự án quy mô, được quy hoạch bài bản và được quản lý vận hành bởi các đơn vị quốc tế. Đơn cử như tại dự án Howard Johnson by Wyndham Legacy Hill Hoa Binh; hay dự án tại một số khu vực như Nam An Khánh (Hoài Đức), Lê Trọng Tấn (Hà Đông)…

Anh Nguyễn Hữu Hoàng, một nhà đầu tư lâu năm tại Hoà Bình cho rằng trước biến động của thị trường, bất động sản vùng ven đô vẫn là kênh đầu tư an toàn. Những dự án có pháp lý minh bạch, sở hữu lâu dài sẽ góp phần bảo chứng cho niềm tin cho khách hàng. Hơn nữa, sản phẩm đa dạng suất đầu tư, có nhiều tiềm năng tăng giá cùng khả năng sinh lời đều đặn mang đến lợi nhuận bền vững được dự đoán sẽ đem lại khả năng thanh khoản tốt.

Trong thời gian tới, nhu cầu nghỉ dưỡng ven đô được dự báo sẽ tăng mạnh cùng với sự tăng trưởng kinh tế và tình trạng gia tăng ô nhiễm môi trường ở các thành phố lớn. Với lợi thế thời gian di chuyển nhanh chóng từ Hà Nội, chi phí thấp và dễ dàng hơn so với các điểm du lịch khác nên Hòa Bình được nhận định nhanh chóng hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản.

"Bất động sản nghỉ dưỡng Hoà Bình là kênh đầu tư tiềm năng với 3 nguyên do chính. Thứ nhất, quỹ đất tại khu vực trung tâm không còn nhiều, trong khi nhu cầu đầu tư tư lớn, dẫn đến sự dịch chuyển về vùng ven. Thứ hai, giá bất động sản tại đây thấp hơn so với các vùng trung tâm và còn nhiều dư địa tăng giá. Thứ ba, xu hướng second-home ngày càng trở nên phổ biến hơn kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Với thực trạng trên, bất động sản nghỉ dưỡng được đánh giá còn nhiều cơ hội phát triển, song đòi hỏi nhà đầu tư sự trường vốn và kiên trì với thị trường", ông Lê Xuân Nga - Tổng Giám đốc BHS Group nhận định.

Nhật Minh
Theo Nhịp sống kinh tế