TIN TỨC NỔI BẬT

Hà Nội: Lượng nhà đất bán trong quý I/2018 thấp nhất 9 năm qua
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1259

Cụ thể, trong quý, chỉ có 450 căn từ 3 dự án được mở bán mới. Đây là mức thấp nhất quý I trong hai năm trở lại đây. Những dự án này đều nằm tại khu dân cư hiện hữu, thuộc khu vực phát triển mạnh. Một lượng lớn trong đó là nhà liền kề nằm giáp mặt phố đông đúc, có tiềm năng kinh doanh.

Theo thống kê của đơn vị này, thị trường ghi nhận có hơn 580 căn đã bán trong quý, giảm 54% so với quý trước và 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức thấp nhất trong 9 năm qua. Quận Hoàng Mai và Hà Đông là hai khu vực bán được nhiều nhất tại những dự án có giá hợp lý, vị trí đẹp hay có tính năng mới như có thang máy trong nhà.

thị trường nhà đất Hà Nội
Lượng giao dịch trong quý I tại thị trường Hà Nội sụt giảm mạnh

Theo CBRE, trên thị trường sơ cấp, giá bán tăng 5,4% nhưng lại giảm 5% trên thị trường thứ cấp. Báo cáo nêu: "Điều này cho thấy thị trường diễn biến ổn định trong quý đầu năm, sau hai năm trước đó nguồn cung mở bán cũng như giá thứ cấp liên tục tăng mạnh".

Tại các quận nội thành, giá bán trên thị trường thứ cấp nhiều dự án cũng ghi nhận sự sụt giảm, đặc biệt là dự án đã hoàn thiện từ lâu. Trong khi đó, tại khu vực phía Đông và Tây Nam, một số dự án đang xây dựng và hoàn thiện lại tăng giá nhờ được tái khởi động với tiến độ tích cực.

Dự báo, trong năm 2018, nhờ tiềm năng phát triển về cơ sở hạ tầng, khu vực phía Đông và phía Bắc - tương đối mới với thị trường sẽ chứng kiến sự tăng trưởng.

(Theo Vnexpress)