TIN TỨC NỔI BẬT

Khu Đông Hà Nội thay đổi ra sao, sau khi có 10 cây cầu bắc qua?
admin - 2023-11-02 09:36:00 - custom.view 262

Những cây cầu góp phần gia tăng giá trị bất động sản

Theo quy hoạch chung của thành phố, Hà Nội sẽ có thêm 10 cây cầu bắc qua sông Hồng, bao gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc - Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc). Việc có thêm 10 cây cầu được xem là "át chủ bài" để Thủ đô đẩy mạnh liên kết vùng, phát triển kinh tế, tạo thuận lợi tối đa cho người dân trong việc di chuyển đến các quận trung tâm cũng như đi các tỉnh thành lân cận.

Đáng chú ý, cột mốc cầu Vĩnh Tuy 2 mới thông xe dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và việc Thủ tướng chỉ đạo sớm khởi công cầu Tứ Liên, Hồng Hà, Mễ Sở ngay năm 2024 tới đây… cho thấy sự quyết liệt của Chính phủ với việc thay đổi diện mạo hạ tầng khu Đông Hà Nội. Thông tin tích cực này vừa góp phần giảm tải áp lực giao thông, tăng thêm kết nối khu trung tâm Hà Nội với các vùng phụ cận vừa tạo ra một vùng phát triển đô thị mới tại phía Đông Hà Nội.

Theo đánh giá của các nhà đầu tư lâu năm, cầu và đường mở đến đâu, giá bất động sản tăng lên đến đó. Việc xây dựng cơ sở hạ tầng, tăng cường kết nối là bàn đạp để thúc đẩy sự phát triển của các tiện ích khác, thay đổi diện mạo khu vực, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ly tâm, nhất là khi quỹ đất tại khu vực trung tâm không còn nhiều.

Một trong những điển hình phải kể đến đó là trước năm 2010, không có nhà đầu tư nào quan tâm đến khu Đông Hà Nội. Sau này, nhờ hệ thống cầu vượt sông "đi trước" như cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, cầu Đông Trù… mở đường cho hàng loạt dự án đại đô thị có mức đầu tư lên đến hàng tỷ USD tại Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh, khiến giá đất trên các địa bàn này tăng mạnh chỉ trong thời gian ngắn. Đáng chú ý, giai đoạn 2012 - 2022, giá chào bán các sản phẩm bất động sản thị trường sơ cấp ghi nhận mức tăng đều và trung bình 20%/năm. Một số dự án ghi nhận giá chào bán giai đoạn tiếp theo cao hơn tới 30% so giai đoạn trước (cách nhau khoảng một năm). Báo cáo của Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam cũng cho thấy, từ năm 2017 đến năm 2022, giá chung cư sơ cấp toàn Hà Nội tăng đều qua các năm. Trong đó, khu Đông mở rộng của Hà Nội có mức tăng giá nhiều nhất. Cụ thể, Văn Giang - Hưng Yên là khu vực có mức tăng giá cao nhất, đạt 29%/ năm, tiếp theo đó là khu Đông Hà Nội (bao gồm Long Biên, Gia Lâm) tăng 16%/năm.

Hưởng lợi từ việc hợp lực những cây cầu

Với khí thế phát triển hạ tầng, việc kết nối bờ Tây và bờ Đông sông Hồng góp phần đánh thức tiềm năng vốn có của khu Đông Hà Nội, thúc đẩy thị trường bất động sản vươn lên.

Theo những nhịp cầu kết nối hai bờ sông Hồng, hàng loạt đại đô thị có vốn đầu tư lên đến hàng tỷ USD, hưởng lợi từ hạ tầng hiện đại, quy hoạch bài bản, đồng bộ được hình thành. Sở hữu vị trí trung tâm của đại đô thị Ocean Park 1, dự án căn hộ cao cấp Masteri Waterfront thừa hưởng toàn bộ lợi thế về quy hoạch, hạ tầng, liên kết vùng và tiện ích của khu Đông khi các cây cầu thông xe. Gần đây nhất phải kể từ dấu mốc cầu Vĩnh Tuy 2 hợp long, việc di chuyển từ Masteri Waterfront đi trung tâm nội thành hay khớp nối với đường Vành đai 2 trên cao tạo nên trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội đến vùng phía Bắc và Đông Bắc của Thủ đô trở nên thuận lợi hơn.

Khu Đông Hà Nội thay đổi ra sao, sau khi có 10 cây cầu bắc qua? - Ảnh 1.

Dự án căn Masteri Waterfront của Masterise Homes thừa hưởng toàn bộ lợi thế về quy hoạch, hạ tầng, liên kết vùng và tiện ích của khu Đông khi các cây cầu thông xe.

Trong tương lai, khi cầu Trần Hưng Đạo được đưa vào hoạt động, cư dân Masteri Waterfront còn có thể dễ dàng di chuyển đến khu vực Phố Cổ, kéo theo đó là sự dịch chuyển của cư dân từ nội đô sang khu Đông sinh sống, làm việc. Masteri Waterfront với vị trí trung tâm Ocean Park 1, trở thành điểm đón làn sóng dịch chuyển cư dân từ khu vực "nội đô lịch sử" vốn đã quá tải về hạ tầng nhà ở, tiện ích, sang đô thị hiện đại được đầu tư bài bản và đảm bảo chất lượng sống của người dân.

Đặc biệt, khi cầu Tứ Liên đi vào hoạt động, từ Masteri Waterfront có thể nhanh chóng di chuyển ra cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, tiếp cận đến các thủ phủ công nghiệp phía Bắc. Liên kết vùng thuận lợi không chỉ tạo xung lực phát triển mạnh mẽ cho cả khu Đông Hà Nội mà còn giúp chủ sở hữu căn hộ tại dự án này có thể khai thác cho thuê lưu trú lâu dài hoặc ngắn ngày theo hình thức homestay, giúp gia tăng lợi nhuận bền vững.

Masterise Homes đang triển khai chương trình ưu đãi "Tâm điểm an cư – Trải nghiệm giá trị sống". Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán tối đa 30% giá trị căn hộ để nhận nhà ở ngay hoặc khai thác cho thuê trong năm 2023. Giá trị căn hộ còn lại sẽ được chia thành nhiều đợt thanh toán nhỏ, trung bình mỗi quý khách hàng chỉ phải nộp từ 5% giá trị căn hộ và kéo dài trong vòng 03 năm (áp dụng có điều kiện theo chính sách bán hàng). Đối với khách hàng tích lũy chưa nhiều, có thể lựa chọn vay ngân hàng 50% hoặc 80% giá trị căn hộ (áp dụng có điều kiện) và nhận hỗ trợ lãi suất 0% từ chủ đầu tư theo thời hạn cam kết.

Ánh Dương

Tổ Quốc