TIN TỨC NỔI BẬT

Ngân hàng đồng hành chủ đầu tư giúp dự án tăng sức hút
admin - 2023-06-27 09:10:00 - custom.view 257

Cơ hội hiện thực hóa giấc mơ "có nhà"

Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có 4 lần giảm lãi suất điều hành liên tiếp. Vào giữa tháng 6, Văn phòng Chính phủ cũng đã ban hành thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về những nhiệm vụ, giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô. Theo đó, Chính phủ yêu cầu NHNN chú ý đến tín dụng bất động sản và tín dụng sản xuất kinh doanh nhằm hỗ trợ thị trường, góp phần khôi phục, khơi thông dòng vốn đầu tư và kinh doanh cho nền kinh tế.

Với hàng loạt giải pháp đồng bộ, thị trường bất động sản đã xuất hiện nhiều điểm sáng, nhất là với phân khúc căn hộ đáp ứng nhu cầu ở thật. Báo cáo của Savills Việt Nam chỉ ra, trong quý 1/2023, nguồn cung căn hộ mới giá vừa tầm tại TPHCM và vùng phụ cận đã trở lại và dẫn dắt nguồn cung mới.

Theo nhận định của các chuyên gia, hiện nay người mua nhà đang đứng trước cơ hội rất lớn để hiện thực hóa giấc mơ "có nhà". Bởi bên cạnh mức giá hợp lý, các chủ đầu tư giàu tiềm lực còn đưa ra nhiều chính sách ưu đãi thanh toán rất hấp dẫn.

Nam Long là một trong số những doanh nghiệp tiên phong đầu tư nhà ở giá hợp lý (affordable housing) với các dòng sản phẩm như: căn hộ EHome giá từ 1 tỷ/ căn, căn hộ biệt lập Flora giá từ 2,5 tỷ/ căn… thông qua các dự án đã hoàn thiện, khẳng định uy tín cũng như tạo cơ sở để khách hàng tham chiếu.

Theo ông Trần Xuân Ngọc, Tổng Giám đốc tập đoàn Nam Long, phân khúc affordable housing là chiến lược để Nam Long "xuyên thủng" thị trường, kể cả các giai đoạn trầm lắng. Điển hình nhất, các dự án như Mizuki Park - Khu nhà ở Nguyên Sơn (Bình Chánh), Akari City - Khu dân cư Hoàng Nam (Bình Tân) hay EHome Southgate - Khu chung cư kết hợp thương mại dịch vụ MR1 - Khu Đô Thị Mới Vàm Cỏ Đông Southgate (Long An)… vẫn ghi nhận lượt quan tâm và giao dịch ổn định thời gian qua.

Ngân hàng đồng hành chủ đầu tư giúp dự án tăng sức hút - Ảnh 1.

Akari City là một trong những dự án trọng điểm của Nam Long trong năm 2023

Bên cạnh việc nghiên cứu, tái cấu trúc sản phẩm để đưa ra thị trường sản phẩm mức giá hợp lý nhất, hiện, Nam Long đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp tài chính thiết thực, hiệu quả, hỗ trợ lãi suất vay ở mức cao, đồng hành cùng người mua nhà ở các dự án Mizuki Park, Akari City.

Cụ thể, tại dự án Akari City giai đoạn 2, khách hàng mua căn hộ chỉ phải thanh toán 40%, chia thành 7 đợt trong vòng 17 tháng đến khi nhận nhà. Phần còn lại sẽ được ngân hàng và chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất vay, ân hạn nợ gốc trong hai năm.

"Lịch thanh toán giãn và các chính sách hỗ trợ cho vay có lãi suất ưu đãi giúp vợ chồng tôi dễ thu xếp tài chính hơn. Theo ước tính của tôi, sau khi thanh toán 30% giá trị căn hộ, trong 18 tháng tiếp theo, với sự hỗ trợ từ chính sách của ngân hàng và chủ đầu tư, tổng số tiền tôi phải trả chỉ rơi vào khoảng 4 triệu đồng/tháng. Đây là cơ hội để gia đình tôi có thể nâng cấp không gian sống", anh Tuấn Minh, một khách hàng vừa quyết định sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ tại Akari City giai đoạn 2 cho biết.

"Bắt tay" ngân hàng, củng cố niềm tin thị trường

Nhằm củng cố lợi thế cạnh tranh và hỗ trợ tài chính tốt nhất cho người mua nhà, Nam Long cũng đã liên kết với hàng loạt ngân hàng chiến lược, "tung" những chính sách thanh toán hấp dẫn, gia tăng cơ hội sở hữu nhà Nam Long. Đơn cử, Hong Leong Bank đang cho vay hạn mức đến 80% giá trị tài sản bảo đảm với thời hạn lên đến 25 năm. Khách hàng có thể hưởng mức lãi suất ưu đãi với kỳ hạn vay linh hoạt từ 9,45%/năm trong 6 tháng đầu, 9,9%/năm trong 12 tháng đầu hoặc 10,45%/năm trong 24 tháng đầu tính từ thời điểm giải ngân.

Bên cạnh đó, các dự án như Akari City, Mizuki Park, Waterpoint – Khu đô thị Vàm Cỏ Đông… đều nhận được sự đồng hành, bảo lãnh của nhiều ngân hàng như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Shinhan Bank, ACB...

Ngân hàng đồng hành chủ đầu tư giúp dự án tăng sức hút - Ảnh 2.

Mizuki Park – khu đô thị tích hợp được phát triển bởi Nam Long cùng 2 đối tác Nhật được vinh danh trong "Top 10 Khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam"

Không chỉ giúp khách hàng linh động tiếp cận vốn vay mua nhà, ở một góc độ khác, việc ngân hàng đồng hành cùng các chủ đầu tư cũng là minh chứng cho uy tín thương hiệu, củng cố niềm tin thị trường, gia tăng sức hút dự án.

Ông Phạm Lê Đăng Huy, Phụ trách Khách hàng bán lẻ khu vực phía Nam, ngân hàng VietinBank cho biết: "Nam Long và VietinBank đã thành công hợp tác triển khai cho vay khách hàng cá nhân mua nhà tại nhiều dự án như Mizuki Park, Akari City, Waterpoint… Với những chủ đầu tư chiến lược như Nam Long, chúng tôi luôn ưu tiên điều phối công tác phối hợp xuyên suốt, nhanh chóng, bảo đảm tiến độ xử lý hồ sơ và giải ngân cho khách hàng. Khách hàng được hỗ trợ tư vấn về pháp lý dự án, có phương án vay vốn đảm bảo, được ưu đãi về lãi suất, thời gian ân hạn nợ gốc…".

Còn theo đại diện Shinhan Bank – ngân hàng đã có hơn 8 năm đồng hành cùng Nam Long hỗ trợ khách hàng vay mua nhà, Nam Long là chủ đầu tư uy tín và năng lực toàn diện. Các dự án và sản phẩm của Nam Long có chất lượng tốt, an toàn về pháp lý, được đông đảo khách hàng tín nhiệm. Ngoài ra, định vị phân khúc khách hàng các dự án của Nam Long cũng phù hợp với các đối tượng khách hàng vay mua nhà, căn hộ của Shinhan Bank.

Nam Long là tập đoàn có trên 30 năm kinh nghiệm phát triển bất động sản tại Việt Nam, ghi dấu ấn với 11 khu đô thị đã và đang hình thành. Tháng 5 vừa qua, lần thứ 3 liên tiếp Nam Long góp mặt trong Top 10 chủ đầu tư hàng đầu Việt Nam theo xếp hạng của BCI Asia Awards.

Ánh Dương

Tổ Quốc