TIN TỨC NỔI BẬT

Nguồn cung kham hiếm, dự án chuẩn về tiến độ, môi trường “sống xanh” sẽ được săn lùng
admin - 2024-05-10 10:46:00 - custom.view 47

Giá nhà ở sẽ biến động ra sao khi nguồn cung căn hộ đối mặt với sự khan hiếm trầm trọng, bởi trong quý 1/2024 không có dự án được cấp mới? Theo Luật Kinh doanh Bất động sản 2023, tại 105 thành phố, thị xã sẽ không được phân lô bán nền.

Giá nhà vẫn tăng khi nguồn cung nhà ở ngày càng ít

Trong báo cáo quý 1/2024 của Bộ Xây dựng về số lượng các dự án phát triển nhà ở, dự án bất động sản được cấp phép, đang triển khai, đã hoàn thành và đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai, mặc dù cả nước có 19 dự án được cấp phép mới với quy mô khoảng 9.774 căn, nhưng tại miền Bắc có 12 dự án, tại miền Trung có 7 dự án, còn miền Nam không có dự án nào.

Nguồn cung kham hiếm, dự án chuẩn về tiến độ, môi trường sống xanh sẽ được săn lùng

Căn hộ tháp trung tâm thương mại Bcons City thoả mọi tiêu chí gia tăng giá trị

Chỉ xét riêng tại TP.HCM, theo tổng kết của Sở Xây dựng TP.HCM, trong quý 1/2024, thành phố này chỉ có duy nhất 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư. Trong khi đó, mỗi năm, nhu cầu cần nhà ở tại các thành phố lớn như TP.HCM cần đến vài chục ngàn ngôi nhà để đáp ứng cho người dân mua mới.

Với tình hình nguồn cung mới hiện tại và trong tương lai như vậy, thì nhà ở sẽ khó tránh được đà tăng giá. Các chuyên gia nghiên cứu thị trường dự báo rằng, tăng giá sẽ là xu hướng chủ đạo trong thời gian tới trên thị trường bất động sản. Nhận định này có nhiều luận điểm cơ sở để thuyết phục, bởi nhu cầu cần nhà ở lớn, trong khi nguồn cung đang yếu dần, các loại chi phí như tiền đất, xây dựng tăng cao,…

Hơn nữa, liệu giá nhà có “dễ thở” khi hai luật gồm Luật kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở với nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động đầu tư, giao dịch bất động sản được Chính phủ đề xuất có hiệu lực sớm hơn dự kiến 6 tháng (từ ngày 1/7/2024),…

Hàng loạt lí do ấy là nguyên nhân dẫn đến giá chào bán của nguồn cung mới thời gian tới sẽ cao hơn mức giá hiện tại. Theo dự báo của CBRE, chỉ riêng trong năm 2024, giá căn hộ có thể tăng khoảng 20%.

Đà tăng giá của thị trường đã khẳng định mạnh mẽ từ những tháng đầu năm 2024, thị trường chứng kiến chỉ số tăng giá chung cư tại Hà Nội, và như các chuyên gia tính toán đã đạt đến mức tăng 48% so với quý I/2019.

Trong lúc người dân nghi ngờ về một “cơn bong bóng” được thổi lên thì giới nghiên cứu thị trường phân tích rằng, giá căn hộ tăng là do nguồn cung vừa túi tiền bị khan hiếm đã tác động mạnh đến tâm lý người sở hữu nhà ở cũng như người đi mua nhà.

Dự án pháp lí chuẩn, tiến độ đảm bảo, không gian tiện nghi là tâm điểm

Với bối cảnh nguồn cung khan hiếm thì những căn hộ có vị trí tốt, giá hợp lí lại thêm sở hữu không gian sống theo tiêu chí “all in one” tiện nghi ngay tận cửa, đáp ứng cuộc sống sung túc thư giãn với trung tâm thương mại, nhà hàng, phố đi bộ, học tập ngay cửa nhà như khu đô thị Bcons City tại Làng Đại học Quốc gia TP.HCM càng trở nên giá trị.

So với giai đoạn cùng kỳ năm ngoái, thị trường 4 tháng đầu năm 2024 nhìn chung đã có nhiều tín hiệu khởi sắc. Sự sôi động ngày càng rõ nét thông qua hàng loạt dự án được tái khởi động, nhiều chương trình hỗ trợ người mua nhà khá “mạnh tay”.

Bởi vậy, theo các chuyên gia phân tích, việc sớm sở hữu bất động sản ở giai đoạn này sẽ là lợi thế lớn, khi cùng một số tiền nhưng sẽ không dễ mua được các bất động sản có vị trí an cư tốt trong thời gian tới đây.

Nguồn cung kham hiếm, dự án chuẩn về tiến độ, môi trường sống xanh sẽ được săn lùng

Tổ hợp tiện ích tại tháp trung tâm thương mại Bcons City đáp ứng không gian sống chất lượng vượt trội

Những vị trí an cư như khu Đô thị Bcons City đang được đánh giá điểm cao về điều kiện an cư dài lâu sẽ càng trở thành sản phẩm quý trong tương lai. Đâu là điều để Bcons City sẽ là điểm sáng?

Bcons City tọa lạc tại tâm điểm giao thông kết nối vùng. Khu đô thị này nằm ngay mặt tiền Thống Nhất - trục đường huyết mạch nối liền giữa trung tâm TP Dĩ An với khu Làng Đại học, Bến xe Miền Đông mới, Quốc lộ 1A, đường vành đai 3, tuyến Metro Bến Thành Suối Tiên và TP Thủ Đức.

Dự án có chuỗi 26 tiện ích, kề bên không gian hơn 600ha cây xanh mặt nước tự nhiên… tạo nên không gian an cư “cực chất”, thỏa mãn về mong muốn sống xanh, sống sang cho người trẻ.

Sở hữu dễ dàng với chính sách thanh toán ban đầu nhẹ với 20% giá trị căn hộ; hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc đến 18 tháng. Đến đầu tháng 5/2024, tháp trung tâm thương mại Bcons City đang thi công đến tầng 03.

Dù rằng nguồn cung ít, nhu cầu mua nhà nhiều nhưng các chuyên gia khẳng định rằng, chỉ những dự án có chủ đầu tư uy tín, sản phẩm khi đã tung ra thị trường có sự đảm bảo về chất lượng, pháp lý minh bạch, tiến độ thi công chuẩn… mới có thanh khoản tốt.

Phương Vũ