TIN TỨC NỔI BẬT

Nhà đầu tư trên thị trường BĐS nghỉ dưỡng đang lạc quan trở lại
admin - 2020-10-06 13:49:00 - custom.view 748

Thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cũng nghi nhận dấu hiệu quan tâm trở lại của các nhà đầu tư trên cả nước. Điển hình như tại các địa phương: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận,…

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam cho biết nhìn chung 9 tháng đầu năm 2020, cả nước ghi nhận hơn 4.000 sản phẩm Condotel mới được chào bán ra thị trường. Tuy nhiên, thị trường Condotel gần như đóng băng, lượng giao dịch không đáng kể. 

"Theo thống kê có đến 2/3 các Dự án có sản phẩm đang chào bán trên thị trường  không phát sinh giao dịch. Những khu vực dẫn đầu về thị trường Condotel như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Bình Thuận,… đều có số lượng giao dịch ở mức rất thấp", ông Đính cho hay.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm mạnh mẽ của thị trường Condotel là do khung pháp lý cho loại hình Condotel vẫn chưa thực sự rõ ràng. Cùng với đó, thị trường chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh đến toàn bộ nền kinh tế, trong đó lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng là lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Bên cạnh đó, vẫn còn đó những tâm lý e ngại, mất niềm tin của khách hàng, nhà đầu tư bởi sự phá vỡ cam kết ở một số Dự án Du lịch, nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, quan sát thực tế cho thấy, điểm sáng trong thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng 9 tháng đầu năm là giai đoạn cuối tháng 9/2020. Đặc biệt, thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cũng nghi nhận dấu hiệu quan tâm trở lại của các nhà đầu tư trên cả nước.

Thời điểm này, thị trường đã thấy dấu hiệu tái khởi động và chào hàng mạnh mẽ của các Dự án Du lịch nghỉ dưỡng. Điển hình như tại các địa phương: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận,…

Cùng với đó các doanh nghiệp BĐS cũng năng động hơn khi đưa ra nhiều sản phẩm nghỉ dưỡng độc đáo cho nhà đầu tư. Cụ thể, nhiều chủ đầu tư đã đưa ra các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng khác biệt như nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí tại các khu đô thị "không ngủ", nghỉ dưỡng chữa bệnh chăm sóc sức khỏe, hiện nay nhiều doanh nghiệp BĐS cũng khá linh hoạt trong việc đưa ra các gói nghỉ dưỡng. 

Theo ông Mauro Gasparotti, Việt Nam đã làm rất tốt công tác phòng chống dịch và bây giờ là lúc đất nước đi vào giai đoạn phục hồi sau đại dịch. Nhu cầu du lịch trong nước sẽ là thị trường chính sẽ thúc đẩy mạnh mẽ cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tăng tốc vào cuối năm.

Theo nhận định của các chuyên gia, trong bối cảnh hậu Covid-19, cùng với xu thế ngành du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, các chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang rất nhanh nhạy khi đa dạng hóa thị trường để tiếp tục duy trì tăng trưởng. Về phía người mua, các chuyên gia cho rằng đây là cơ hội mua cho những nhà đầu tư giàu tiềm lực tài chính, bởi không lúc nào tốt hơn để tiếp cận nguồn cung dồi dào với giá bán hấp dẫn, nhất là thị trường nghỉ dưỡng, như thời điểm này.

Tuấn Minh
Theo Nhịp sống kinh tế