TIN TỨC NỔI BẬT

Nhà ở mặt biển: Đâu là mối quan tâm hàng đầu của khách mua ở và đầu tư?
admin - 2020-08-21 08:37:00 - custom.view 794

Tiêu chí chọn mua nhà mặt biển

Theo Nielsen Việt Nam, dịch bệnh 2020 đã tạo nên những thay đổi đáng kể trong hành vi và thói quen của người Việt. 47% đã thay đổi thói quen ăn uống, hướng đến các thực phẩm tốt cho sức khỏe, 60% thay đổi các hoạt động giải trí vui chơi, hạn chế đến nơi đông người, đa phần mọi người có ý thức quan tâm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. Việc chọn nhà ở đảm bảo an toàn sức khỏe như các BĐS xanh, BĐS mặt biển vì thế trở thành mối quan tâm hàng đầu của khách mua nhà.

Chị Ngọc Ánh (35 tuổi, Quảng Ninh) cho biết gia đình chị đang tìm mua căn hộ chung cư mặt biển tại Hạ Long để tiện đi làm đi học, nghỉ ngơi thư giãn cuối tuần. Bên cạnh vị trí trung tâm thuận tiện, chị quan tâm việc tối ưu trải nghiệm sống và một tổ hợp tiện ích đẳng cấp cho gia đình.

Với khách mua nhà để ở như chị Ngọc Ánh, căn hộ mặt biển là giải pháp sức khỏe được ưa chuộng. Nhiều người cân nhắc đến yếu tố về tính sở hữu, giá cả hợp lý, … đảm bảo duy trì cuộc sống an cư. Hiện nay phần lớn người dân có xu hướng chọn căn hộ chung cư để cân đối nhu cầu ở, trên tiêu chí có vị trí đẹp và vừa vặn khả năng tài chính. Số tiền dư có thể dự phòng cho các phương án đối phó kinh tế khó khăn trong mùa dịch.

Với nhóm khách hàng mua để đầu tư, họ chủ yếu quan tâm đến pháp lý rõ ràng, khả năng thanh khoản, tiềm năng tăng giá, khả năng khai thác vận hành linh hoạt. Anh Chí Công, một nhà đầu tư căn hộ lâu năm tại miền Bắc từ kinh nghiệm bản thân cho biết: "Nhu cầu người dân vẫn đang dịch chuyển vào phân khúc nhà chung cư cao cấp. So với giá các BĐS khác, giá của nhà chung cư rõ ràng có lợi thế hơn. Nếu mua đầu tư cho thuê, tôi ưu tiên chọn những căn hộ có đầy đủ tiện nghi cho cộng đồng cư dân."

Như vậy, đối với bất động sản ven biển, tựu chung lại có 3 tiêu chí mà cả khách hàng mua để ở và khách hàng đầu tư đều quan tâm: tính pháp lý rõ ràng sở hữu lâu dài, tiện ích đa dạng, suất đầu tư hợp lý.