TIN TỨC NỔI BẬT

"Ông lớn" Hàn Quốc dự tính tăng gấp đôi vốn đầu tư cho Lotte Mall Hanoi
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 2416

Được biết, việc tăng gấp đôi vốn so với dự tính ban đầu là để mở rộng các hạng mục của dự án Lotte Mall Hanoi (tên mới của Dự án Ciputra Hanoi Mall sau khi Lotte mua lại). Công trình sẽ được xây dựng trên diện tích 7,3ha, dọc theo mặt đường Võ Chí Công, nằm trong Dự án Ciputra Hanoi International City.

Dự án bao gồm các hạng mục chính như: Văn phòng cho thuê, khách sạn và trung tâm thương mại dự định được khởi công vào quý cuối của năm 2018 và đưa vào sử dụng trong năm 2021.

Ciputra Hanoi International City
Dự án Ciputra Hanoi International City

Trước đây, đại diện của Lotte cũng từng khẳng định, 300 triệu USD chỉ là số vốn dự tính ban đầu để xây dựng trung tâm thương mại hiện đại và vốn đầu tư chắc chắn sẽ tăng thêm, tùy theo việc đầu tư vào hạng mục chính sau này.

Được biết, Lotte Mall Hanoi là một trong 2 dự án chính mà Lotte đang tích cực triển khai tại Việt Nam. Dự án thứ hai là Eco Smart City - dự kiến khởi công vào tháng 9/2018 và hoàn công vào năm 2024.

Eco Smart City là một trong những dự án lớn nhất, với tổng mức đầu tư lên tới 20.100 tỷ đồng (tương đương gần 1 tỷ USD), nằm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Tp.HCM).

Dự án khu phức hợp thông minh này gồm các khu thương mại dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng, trên diện tích 5,12ha. Trong đó, dịch vụ tài chính, thương mại, dịch vụ tổng hợp đóng vai trò quan trọng trong khu lõi của Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Bên cạnh diện tích xây dựng khu phức hợp thông minh, nhà đầu tư còn triển khai đầu tư hoàn chỉnh 4 đoạn đường và hệ thống hạ tầng kỹ thuật bên ngoài khu phức hợp đồng bộ với hạ tầng Khu đô thị mới Thủ Thiêm trên diện tích đất gần 2,4ha.

Kể từ khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam năm 1996, đến nay, Tập đoàn Lotte có 16 công ty con, 4 nhà máy, 280 điểm bán hàng trong các lĩnh vực như trung tâm thương mại, siêu thị, rạp chiếu phim, khách sạn, bánh kẹo tại thị trường này.

Tháng 9/2014, Tập đoàn này đã khai trương tòa nhà cao tầng Lotte Center Hanoi ở trung tâm TP. Hà Nội với tổng vốn đầu tư trên 400 triệu USD.

Không chỉ tham gia các lĩnh vực lưu thông, phát triển dự án bất động sản, thời gian qua Lotte còn lập kế hoạch đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác, như xây dựng mới và mở rộng nhà máy EP tại tỉnh Đồng Nai; thành lập Trung tâm R&D ở Tp.HCM; xây dựng trang mua sắm online ở Việt Nam; thành lập Công ty truyền số liệu Lotte Vietnam để cung cấp giải pháp thông tin y tế cho Bệnh viện Đại học quốc gia Việt Nam và các bệnh viện đa khoa tổng hợp.

(Theo Báo Đầu tư)