TIN TỨC NỔI BẬT

“Sốt” BĐS Melbourne: Đất ở ngoại ô cũng tăng giá chóng mặt
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1384

Trang tin tức BĐS realestate.com.au dẫn báo cáo của Viện phát triển đô thị Australia cho biết giá bán trung bình của đất ở những vùng ngoại ô chưa mấy phát triển của Melbourne đã tăng lên 304.000 đô la Úc (AUD) trong năm 2017, tăng 29% so với năm 2016.

Tại Point Cook - một vùng nông thôn với dân số khoảng 49.929 người, giá đất đã lên tới 461.000 AUD. Đây là nơi thu hút người mua nhà đến tìm kiếm ngôi nhà đầu tiên trong đời vì giá cả phải chăng. Tuy nhiên, giờ đây, lợi thế này cũng đang dần mất đi.

“Sốt” BĐS Melbourne: Giá đất ở ngoại ô cũng tăng mạnh
Giá đất ở các khu vực ngoại ô Melbourne tăng nhanh (Ảnh: zjtmath/Shutterstock)

Giá đất tại thị trấn Melton, ngoại ô phía Tây thành phố Melbourne cũng đã chạm mức 212.000 AUD, tăng 47%.

Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Richard Wynne, chính phủ tiểu bang Victoria đã phê duyệt kế hoạch thành lập các vùng ngoại ô mới xung quanh những khu vực phát triển của Melbourne để tăng nguồn cung nhà đất giá phải chăng.

Cụ thể, ông Wynne cho biết: “Chúng tôi đã chấp thuận cho thành lập 7 khu ngoại ô mới, đủ để xây dựng 60.000 căn nhà. Chúng tôi cũng sẽ tạo thêm những khu tương tự vào cuối năm nay.”

Khoảng 40% diện tích những đất chưa được khai thác của Australia nằm ở Melbourne. Mỗi năm, thành phố này phát triển thêm khoảng 23.000 lô đất.

Melbourne hiện đang phải đối mặt với hậu quả từ những tính toán sai lầm, gây tốn kém trong việc lên kế hoạch và cung cấp nhà ở, dịch vụ cũng như cơ sở hạ tầng liên quan cho các cộng đồng dân cư trong tương lai. Các chính sách nhà ở được xây dựng trên những thống kê sai sót về dân số khiến cho việc phát triển nhà ở và các cơ sở hạ tầng cần thiết bị trì trệ, không đáp ứng được nhu cầu thực tế.

Liên Hương

(Theo Enternews.vn)