TIN TỨC NỔI BẬT

Triển vọng đầu tư phân khúc căn hộ cao cấp
admin - 2024-03-21 10:43:00 - custom.view 104

Năm 2024 hứa hẹn là cơ hội để nhà đầu tư nhạy bén nắm bắt thời cơ với phân khúc căn hộ cao cấp đáp ứng nhu cầu ở thực, theo các chuyên gia.

Ông Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh dự báo, sau động lực về chính sách, kênh FDI cũng là động lực hỗ trợ thị trường bất động sản, khi dòng vốn FDI nhiều tín hiệu sẽ tiếp tục đổ mạnh vào Việt Nam.

"Đáng nói, với dòng vốn FDI chảy vào nước ta trong năm 2023 có 25-30% là bất động sản, cho thấy doanh nghiệp FDI đang rất quan tâm tới thị trường Việt Nam", ông Võ Trí Thành thông tin.

Nhiều dự án căn hộ cao cấp đã và đang trong quá trình hoàn thiện trên trục đường Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức, TP HCM (khu vực quận 2 cũ). Ảnh: Quỳnh Trần

Nhiều dự án căn hộ cao cấp đã và đang trong quá trình hoàn thiện trên trục đường Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức, TP HCM (khu vực quận 2 cũ). Ảnh: Quỳnh Trần

Bên cạnh đó, vị chuyên gia kinh tế nhận định, thị trường đã có thanh khoản và đang có xu hướng đi lên. Với nhà đầu tư, những tác động về mặt chính sách và các điều kiện vĩ mô ổn định cũng khiến họ phần nào yên tâm hơn so với trước đây. Do đó, ông Thành cho rằng, bất động sản vẫn là kênh đầu tư tiềm năng trong giai đoạn tới.

Về dòng sản phẩm hấp dẫn giới đầu tư trong năm nay, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và cạnh tranh cho rằng, nếu so sánh chung cư với các phân khúc khác, chung cư cao cấp có lợi thế hơn so với đất nền, condotel...Chung cư là phân khúc được nhiều người hướng đến với lượng cầu thực sự đông đảo. "Cần lưu ý rằng, giá bất động sản cao cấp chẳng những không giảm mà còn sẽ tiếp tục tăng, tỷ lệ lấp đầy sẽ cũng ở mức cao, nên đây vẫn là phân khúc tiềm năng", ông Võ Trí Thành đánh giá.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư, các sản phẩm chung cư cũng thu hút nhiều nhà đầu tư để cho thuê, mang lại nguồn thu nhập thụ động đều đặn và bền vững.

Theo vị chuyên gia, chung cư cao cấp mang tới cơ hội cho những nhà đầu tư thông minh. Hiện, thị trường xuất hiện nhiều bất động sản cho thuê cao cấp với giá thuê liên tục tăng và tỷ lệ lấp đầy khá cao. Nhiều đối tượng của phân khúc này là người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam. Cùng với đó, khi nền kinh tế ngày càng phát triển, đời sống của người dân sẽ ngày càng cải thiện, xu hướng đầu tư chung cư trung, cao cấp để cho thuê luôn có chỗ đứng trên thị trường.

Dự án căn hộ cao cấp Eaton Park của Gamuda Land chuẩn bị ra mắt vào tháng 4 năm nay. Ảnh phối cảnh: Gamuda Land

Dự án căn hộ cao cấp Eaton Park của Gamuda Land chuẩn bị ra mắt vào tháng 4 năm nay. Ảnh phối cảnh: Gamuda Land

Đồng quan điểm, bà Dương Thùy Dung - Giám đốc Điều hành CBRE Việt Nam nhận định, trong năm nay, phân khúc căn hộ cao cấp và hạng sang sẽ chiếm trên 80% nguồn cung mới, tương đương hơn 7.000 căn hộ mở bán mới.

Nhờ chiếm ưu thế về nguồn cung, trong lúc cung đang thấp hơn cầu, căn hộ cao cấp sẽ là tâm điểm thị trường, đặc biệt các dự án có pháp lý ổn, vị trí thuận lợi, chính sách bán hàng hấp dẫn, được phát triển bởi những thương hiệu uy tín, đầu tư chỉn chu, bài bản về tiện ích, chất lượng, không gian sống xanh.

Đại diện CBRE Việt Nam nhận định, năm nay, giá bán sẽ tiếp tục neo cao do các dự án dự kiến mở bán mới đều thuộc phân khúc từ cao cấp đến hạng sang. Trong ngắn hạn, nguồn cung tiếp tục khan hiếm nên dù tâm lý của người mua nhà thận trọng hơn, loại hình căn hộ cao cấp vẫn sẽ giữ mức giá cao. Tuy nhiên, mức tăng giá sẽ không mạnh mẽ như giai đoạn trước.

Trong bối cảnh đó, bà Dung cho rằng chỉ những sản phẩm nằm tại các khu vực có hạ tầng phát triển và đưa ra các chính sách bán hàng tốt mới có khả năng cạnh tranh cao, quyết định tính thanh khoản của sản phẩm. Các dự án có chính sách thanh toán linh hoạt tiếp tục là lựa chọn yêu thích của nhóm ở thực và nhà đầu tư, trong bối cảnh lãi suất tiền gửi đang ở mức thấp như hiện nay.

Elysian, dự án chung cư cao cấp Đông Sài Gòn. Ảnh phối cảnh: Gamuda Land

Elysian, dự án chung cư cao cấp Đông Sài Gòn. Ảnh phối cảnh: Gamuda Land

Bên cạnh đó, các khách hàng đã hình thành thói quen, sự am hiểu về các dự án trong phân khúc này và yêu cầu tiêu chuẩn xây dựng, bàn giao khá cao. Đây cũng là yếu tố mà nhà đầu tư quan tâm khi lựa chọn một sản phẩm cao cấp.

Tại TP HCM, hàng loạt dự án được triển khai và ra mắt trong năm 2023 như Elysian, Akari City, The Privia... đều xây dựng chính sách bán hàng tương đối đa dạng từ trước khi mở bán, bên cạnh việc chú trọng phát triển hệ tiện ích nội khu, không gian sống xanh và đảm bảo chất lượng hoàn thành tốt, đã khiến các dự án này hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư.

Hoài Phong