Tin tức & Sự kiện

7 món đồ nội thất không thể thiếu cho nhà diện tích nhỏ
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 1838


Trong một không gian nhỏ gọn, việc lựa chọn những món đồ nội thất phù hợp có thể tạo nên sự khác biệt lớn giữa cảm giác chật chội hay thoải mái của nhà bạn. Vậy những món đồ nội thất nào là phù hợp và nhất thiết phải có trong ngôi nhà nhỏ của bạn?
 
1. Bàn tròn chân cao
 
Một chiếc bàn tròn với chân cao và vững chắc sẽ rất dễ dàng phù hợp cho những không gian nhỏ. Bởi lẽ chiếc chân bàn này sẽ giúp bạn có thể đưa những chiếc ghế vào phần gầm bàn – thay vì bị vướng bởi 3 hay 4 chiếc chân như những chiếc bàn thông thường. Hơn nữa một chiếc bàn tròn sẽ luôn tạo cảm giác kết nối cho không gian gia đình.

 Sàn giao dịch Bất động sản Maxland

Chiếc bàn tròn chân cao là sự lựa chọn lý tưởng cho phòng ăn.

 
2. Ghế đẩu
 
Chỉ bởi vì bạn không có căn phòng dành cho những chiếc ghế bành cỡ lớn và một chiếc ghế sofa khổng lồ không có nghĩa là bạn sẽ không cần chỗ tiếp khách rộng rãi. Một giải pháp cho những ngôi nhà diện tích nhỏ chính là những chiếc ghế đẩu. 

Những chiếc ghế đẩu có thể dễ dàng xếp chồng và được đặt ở góc phòng, khi khách đến thăm nhà, bạn chỉ việc mang ghế ra thôi. Rất gọn gàng và hữu dụng.

Sàn giao dịch Bất động sản Maxland

Những chiếc ghế đẩu chân ngắn như thế này còn hữu dụng hơn nhiều so với một chiếc ghế đẩu cao, bởi đôi khi bạn có thể biến chúng thành những chiếc bàn trượt cũng như làm ghế để bổ sung chỗ ngồi.
 
3. Gương lớn
 
Nếu bạn dự định tìm mua một vài món đồ giúp làm rộng hơn diện tích không gian nhỏ nhà mình, thì hiển nhiên một chiếc gương lớn sẽ đứng đầu danh sách. Treo một chiếc gương lớn sẽ giúp một căn phòng nhỏ có cảm giác rộng và sáng hơn. Nếu nhà bạn có cửa sổ, hãy đặt chiếc gương đó ở đối diện cửa sổ để nó có thể tối đa năng lượng ánh sáng vào nhà.

Sàn giao dịch Bất động sản Maxland
 
Để có thể tiết kiệm chi phí, bạn không cần phải mua những tấm gương lớn với họa tiết trang trí khung cầu kỳ, bạn có thể chọn mua những chiếc gương dài và nhỏ, sau đó xếp chúng cạnh nhau tạo thành một chiếc gương lớn đơn giản là ổn.
 
4. Ghế bành cỡ nhỏ
 
Sẽ thật thoải mái khi ngồi xuống những chiếc ghế bành cỡ lớn, nhưng chúng cũng chiếm một khoảng không gian lớn của nhà bạn. Trong một phòng khách nhỏ gọn, bạn có thể sắp xếp được nhiều chỗ ngồi hơn với những chiếc ghế không tay vịn hay những chiếc ghế bành với dáng như chiếc ghế thùng.

Sàn giao dịch Bất động sản Maxland


Nếu e ngại những chiếc ghế bành lớn chiếm không gian nhà mình, bạn có thể chọn mua loại ghế bành loại nhỏ tiện lợi.
 
5. Ghế trường kỷ
 
Một chiếc ghế trường kỷ có thể làm thành ghế sofa cho phòng khách, ghế băng cho góc bàn ăn, hay chiếc ghế ấm cúng đặt ở góc đọc sách hay tầng áp mái. Và hẳn nhiên một chiếc ghế với công năng tuyệt vời như thế có thể giúp bạn khỏi đau đầu với việc chọn lựa đồ rồi.

Sàn giao dịch Bất động sản Maxland

Chiếc ghế bành đặt ở góc hành lang có thể trở thành nơi đọc sách lý tưởng.

 
6. Bàn gỗ mini

Sàn giao dịch Bất động sản Maxland
 
Một chiếc bàn gỗ nhỏ này có thể là chiếc bàn ăn phù hợp cho hai người, chiếc bàn làm việc nhỏ, hay chiếc bàn đựng đồ nhỏ xinh trong phòng ngủ hoặc một chiếc bàn bếp xinh xắn.

 
7. Ghế băng
 
Một chiếc ghế băng sẽ là sự lựa chọn thông minh cho khu vực bàn ăn nhỏ vì nó có thể được cất giấu dưới gầm bàn khi không cần dùng đến. Hay một chiếc ghế băng thấp đôi khi cũng có thể biến thành một chiếc bàn cà phê, hay giúp bổ sung chỗ ngồi cho khách khi nhà bạn hết ghế.

Sàn giao dịch Bất động sản Maxland

Chiếc ghế băng nhỏ đặt ở góc tường giúp tiết kiệm không gian cho góc bàn ăn.

Theo trí thức trẻ