Tin tức & Sự kiện

Đất nền ven biển, kênh đầu tư “vua” của thị trường
admin - 2020-06-15 14:07:26 - custom.view 368

Trong làn sóng đua nhau đầu tư bất động sản ven biển, phân khúc đất nền ven biển vẫn được xem là kênh đầu tư “vua”. Sự khan hiếm nguồn cung cùng với giá trị gia tăng cao là những yếu tố quan trọng tạo nên sức hút đặc biệt cho thị trường.

“Khẩu vị” đặc biệt của thị trường địa ốc

Nếu như chừng 10 năm trước đây, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển được thị trường biết đến như là một loại hình bất động sản khá xa xỉ, bởi đây là cuộc chơi chỉ dành cho giới nhà giàu, đối tượng khách hàng bằng một phần nhỏ đỉnh cao của tháp hình tam giác, Do vậy, đã có không ít dự án dù đẹp đến mấy được đầu tư khá bài bản cũng gặp không ít khó khăn trong việc bán hàng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, “khẩu vị” thật sự của thị trường đã được thay đổi, bất động sản ven biển không chỉ trở thành nhu cầu của đại đa số khách hàng mà còn trở thành một “cuộc chơi” đầy thú vị của giới đầu tư.

Theo phân tích của giới chuyên môn, sự thay đổi “khẩu vị” của thị trường địa ốc Việt Nam đang đi theo quy luật chung của nhiều nước trên thế giới. Bởi bất động sản ven biển tại Việt Nam không chỉ đơn thuần xuất phát từ câu chuyện chỉ dành cho người giàu với mục đích nghỉ dưỡng mà còn là một loại hình bất động sản khai thác mang giá trị triệu đô.

Liên tục trong nhiều năm qua, Việt Nam luôn chứng kiến lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam không ngừng tăng cao, trong đó những vùng đất nào có biển đẹp, hạ tầng kết nối tốt đều lọt vào tầm ngắm của du khách. Nhu cầu về du lịch của Việt Nam không chỉ gia tăng đột biến với du khách quốc tế mà với du khách trong nước, nhu cầu cũng không ngừng gia tăng mạnh. Theo ông Nguyễn Trọng Thức, Quản lý cấp cao, Bộ phận Nghiên Cứu & Tư vấn Phát Triển CBRE Vietnam, thu nhập gia tăng cùng sự phát triển của internet và mạng xã hội đã giúp kích thích nhu cầu du lịch của người Việt. Song song đó là những cải thiện đáng kể về cơ sở hạ tầng (đường cao tốc, sân bay, số lượng chuyến bay, v.v.) giúp gia tăng khả năng kết nối giữa các thành phố lớn với các thành phố nghỉ dưỡng, cũng như giữa các thành phố nghỉ dưỡng với thị trường quốc tế.

Sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành du lịch Việt Nam kéo theo sức hút về nhu cầu đầu tư bất động sản ven biển. Từ một thị trường với xuất phát điểm là một sản phẩm về phong cách sống dành cho giới siêu giàu - các đối tượng sẵn sàng xuống tiền nếu thích vị trí và thiết kế của dự án, đa số các sản phẩm bất động sản ven biển hiện nay đã được cơ cấu thành những sản phẩm đầu tư đi kèm các cam kết lợi nhuận (cộng thêm một số lợi ích nghỉ dưỡng như được sử dụng BĐS trong một số ngày nhất định hằng năm).

Đón đầu sự bùng nổ

Với tiềm năng của thị trường Việt Nam, có một dòng vốn lớn từ nước ngoài cũng như nội địa đang săn đón quỹ đất phát triển dự án bất động sản ven biển, do đó thị trường giao dịch dự án dự kiến sẽ trở nên sôi động hơn trong tương lai. Ngoài những gương mặt doanh nghiệp phía Bắc có nhiều dự án ven biển được biết đến lâu nay như Vingroup, Sun Group, BIM Group, FLC Group… thì ở phía Nam thời gian qua đã chứng kiến những doanh nghiệp tên tuổi đầu ngành như Novaland, Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Danh Khôi…cũng đang đẩy mạnh việc tham gia vào thị trường bất động sản ven biển. Và nói như ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty Asia New Time, câu chuyện đầu tư Bất động sản ven biển đến thời điểm hiện nay dường như không giới hạn vùng không gian, vượt ra ngoài ranh giới hành chính, bởi vùng đất nào có biển vùng biển đẹp, nơi đó sẽ được ví như những mỏ vàng triệu đô.

Đặc biệt, tại khu vực miền Trung, ngoài những thị trường lâu nay được biết đến nhiều như Nha Trang hay Đà Nẵng, thì Quy Nhơn gần đây đã lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư. Theo ghi nhận, từ đầu năm đến nay, một số khu vực như Quy Nhơn, Nhơn Hội, Nhơn Lý của tỉnh Bình Định được khá nhiều nhà đầu tư đổ bộ vào để phát triển các dự án. Thực tế này đầu tiên xuất phát tiềm năng “rừng vàng, biển bạc” của vùng đất võ lâu nay được ví như nàng công chúa ngủ quên, đang bắt đầu được đánh thức.

GIA MIÊU